Suy Niệm Lời Chúa

‘tội’ có nhiều của cải

“Hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo”… Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. (Mt 19,21-22)

Suy niệm: Đừng vội nghĩ người thanh niên ấy là một người đáng trách. Có lẽ anh là một ‘ông thánh’ đó, ít là so với nhiều người trong chúng ta. Anh đã tuân giữ tất cả các giới răn: không giết người, ngoại tình, trộm cắp, làm chứng gian; anh thờ cha kính mẹ; anh yêu người đồng loại. Hơn nữa, anh tìm đến với Đức Giê-su vì tha thiết với sự sống đời đời. Ngay cả khi bị ‘dội’ trước đề nghị cuối cùng của Đức Giêsu, anh đã không bỏ đi một cách thản nhiên nhưng là một cách buồn rầu! Buồn rầu, vì có lẽ anh vẫn rất muốn nên hoàn thiện, chỉ tiếc là điều kiện để nên hoàn thiện thật quá trớ trêu: anh không thể từ bỏ tài sản của và đem cho người nghèo.

Mời Bạn: Phải cảm nhận tất cả những tố chất rất tích cực nơi người thanh niên ấy, chúng ta mới đo lường được kịch tính của câu chuyện. Anh vượt qua mọi cửa ải, chỉ vướng mắc ở cửa ải cuối cùng. Anh “buồn rầu bỏ đi, vì anh có nhiều của cải.” Anh xem ra không có tội gì, chỉ có một ‘tội’ thôi, đó là anh có nhiều của cải! Ta thấy sự QUYẾN LUYẾN CỦA CẢI ghê gớm dường nào và nó phá hỏng biết bao thiện chí cao đẹp.

Chia sẻ: Muốn lên trời, phải rời mặt đất! Bạn có kinh nghiệm nào về một lần chọn lựa quyết liệt khi phải từ bỏ những mối lợi vật chất đầy hấp dẫn?

Sống Lời Chúa: Bạn tập sống siêu thoát đối với của cải vật chất: vui vẻ chấp nhận những thiếu thốn, sử dụng tiền bạc một cách sáng suốt và quảng đại, và không quá ràng buộc lòng trí mình vào tiền bạc.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tất cả những gì con có đều là hồng ân Chúa ban, con xin dâng lại cho Chúa tất cả. Amen.

[Trích từ ThanhLinh.net]